Cách phân biệt phụ tùng ô tô chính hãng với hàng giả, nhái

Phụ tùng ô tô là một thị trường “béo bở” để các loại hàng giả, nhái “lộng hành”. Làm sao để phân biệt, nhận biết được phụ tùng chính hãng và hàng nhái, giả?

Để đảm bảo xe ô tô hoạt động hiệu quả cần thiết phải đồ vật các phụ tùng với chất lượng thấp. hiện giờ với hầu hết chiếc phụ tùng xe được bán trên thị phần để phục vụ nhu cầu người mua.
Theo phân dòng có các loại phụ tùng như hàng xịn, phụ tùng thay thế OEM, phụ tùng đã qua tiêu dùng, phụ tùng kém chất lượng, phụ tùng nội địa và xuất khẩu… Tùy vào nhu cầu dùng hoặc khả năng tài chính mà người mua tìm kiếm loại phụ tùng thích hợp sở hữu mẫu xe.

Hầu hết những người mang nhu cầu thay thế phụ tùng đều muốn dùng hàng xịn. Chất lượng của các phụ tùng hàng hiệu được đảm bảo bởi nó sẽ khớp từng chi tiết sở hữu chiếc ô tô của bạn. Điều này giúp việc vận hành xe rẻ nhất. bên cạnh đó, không phải nhà sản xuất nào cũng có những sản phầm hàng hiệu. phổ quát dịch vụ vì chạy theo lợi nhuận mà nhập các phụ tùng trôi nổi, không chính hãng, hãng thay thế tương tự và mang khi là hàng nhái nhái.

Việc sử dụng những phụ tùng fake gây tác hại to cho xe. các phụ tùng fake thường không ăn khớp có những bộ phận khác trong máy, khiến cho những liên kết, kết nối kém bền vững. trong khoảng đó, dẫn đến việc ăn mòn gây hư hại máy. tuy nhiên, khi tiêu dùng những phụ tùng giả, quý khách sẽ phải thay thường xuyên bởi chất lượng không đảm bảo. tương tự vừa gây thiệt hại cho máy vừa gây thiệt hại kinh tế trực tiếp. Xe mang dùng phụ tùng giả mang nguy cơ xảy ra tai nạn rất to. vì thế, cần mang những hiểu biết nhất quyết về bí quyết phân biệt phụ tùng chính hãng và phụ tùng kém chất lượng.

Xem xét bao bì sản phẩm

Bằng giác quan khi Nhìn vào chi tiết về những phụ tùng với thể thấy được sự tường tận trong từng chi tiết. các sản phẩm chính hãng thường đem đến cảm quan phải chăng với kiểu dáng tinh tế và độ chuẩn xác cao khi khớp nối sở hữu những phòng ban, chi tiết của xe. lúc xem xét tậu 1 mẫu phụ tùng, điều cần làm trước nhất là chú ý tới bao so bì của phụ tùng đấy. Sự tin tưởng phụ tùng phải chăng trước nhất nằm ở việc Quan sát về bí quyết đóng gói phụ tùng đấy, các logo, nhãn mác hay mã vạch các sản phẩm.

Đóng gói sản phẩm

Cách thức đóng gói sản phẩm chính hãng nhắc lên một phần về sự tường tận của sản phẩm. Phụ tùng hàng hiệu được đóng gói chu đáo và có các dấu hiệu nhận mặt sản phẩm của hãng đấy. Đối sở hữu bao suy bì đóng gói sản phẩm cần coi xét bao phân bì ấy có bị bẹp méo không? thông thường, những phụ kiện lớn xịn được đóng gói trong các vỏ hộp hoặc vỏ thùng cứng, phồng và được bọc gói chu đáo để không dễ bị hư hỏng hay ăn mòn. Hoặc đối có mẫu phụ kiện xe ô tô nhỏ được bọc trong các túi nilon 1 cách cẩn thận và với tem nhãn đông đảo.

Phụ tùng xịn thường được đóng gói cân thận

Nếu như nhìn khái quát vỏ hộp và bí quyết bọc gói các phụ tùng qua quýt, không kỹ càng thì rất có thể ấy ko phải hàng chính hãng. Bao suy bì những phụ tùng xịn được mẫu mã và đóng gói theo quy chuẩn nhất mực của dịch vụ. Trên các bao tị nạnh phụ tùng hàng hiệu sở hữu thể dĩ nhiên tem chống hàng kém chất lượng. Bạn nên lưu ý điểm này để nhận mặt hàng hàng hiệu và hàng nhái.

Logo, nhãn mác

Nhãn mác là tín hiệu quan yếu để nhận biết nhãn hiệu cũng như sản phẩm phụ tùng. các phụ tùng xịn của từng loại xe, hãng xe sẽ mang những logo nhất định của hãng đấy. Trên nhãn mác bao bì của sản phẩm sở hữu dán tem ghi tên hoặc mã số của sản phẩm ấy. Sản phẩm hàng hiệu luôn ghi khởi thủy nguyên cớ rõ ràng về nhà cung cấp thiết bị, nhà cung cấp. Trên nhãn mác và bao tị nạnh sản phẩm chính hãng luôn có màu sắc rõ nét, ko bị mờ nhòe mực. ngoài ra, đối có một số phụ tùng còn với thể có thời gian bảo hành nên bạn cũng có thể lưu ý điểm này.

Mã số, vạch

Bạn nên rà soát mã vạch hay còn gọi là barcode hoặc code của sản phẩm xem mang trùng sở hữu code của nhà sản cung ứng không? Các sản phẩm phụ tùng chính hãng luôn mang code trùng mang code nhà sản xuất đưa ra. Bạn sở hữu thể dùng điện thoại để tra mã phụ tùng ô tô. hiện giờ trên mạng Internet có rộng rãi trang website hỗ trợ kiểm tra mã phụ tùng của từng hãng phân phối. Bạn có thể căn cứ vào những mã đó để rà soát sở hữu mã trên sản phẩm để đưa ra những lựa chọn hợp lý. ngoài ra, các nét mực trên các Báo cáo và nét vạch phải rõ ràng. các sản phẩm xịn mới nhập sẽ ko bị những lỗi căn bản về mã vạch như bị mờ nhòe.

Quan sát kỹ mã ngoài phụ tùng

Trên thị trường bây giờ với nhiều cái sản phẩm phụ tùng ô tô được làm cho giả 1 bí quyết tinh vi. những sản phẩm thường bị làm kém chất lượng có thể là xy lanh, piston, cạnh trục khuỷu, lọc gió điều hòa… không những thế, dù kỹ thuật khiến kém chất lượng mang “vi diệu” đến đâu thì vẫn không thể sánh được mang hàng của dịch vụ phân phối.

Quan sát màu sắc sở hữu thể thấy sản phẩm hàng fake có vẻ ngoài tối hơn khi mà sản phẩm thật nhìn sở hữu vẻ sáng hơn vì được gia công tinh xảo hơn. lúc sờ vào bề mặt phụ tùng, sản phẩm chính hãng luôn có cảm giác nhẵn mịn, không mấp mô như hãng nhái. Bạn với thể cảm nhận độ mịn khi chạm vào các mép viền, ko bị kiểu răng cưa vì được gia công mài dũa kỹ càng. Đối sở hữu những sản phẩm cũng được gia công lại cho sáng nhưng vẫn không thể mang được sự trơn như vốn sở hữu của sản phẩm mới xịn.

Để ý các mối nối, mối hàn

Đối với những mối hàn, mối nối của sản phẩm, nên chú ý kỹ để xem độ vững chắc của liên kết. các chi tiết kết liên sở hữu nhau ăn khớp mang nhau. Đối với những chi tiết mang ren và ốc vít, cần rà soát kĩ các ren mang được gia công tinh xảo hay không? ví như đấy là hàng kém chất lượng thì lúc khớp nối sở hữu những đai ốc ko tạo ra sự cân đối. Chạm tay lên những mối hàn để xem chi tiết hàn với được mịn hay không? thông thường, các mối hàn của sản phẩm hàng hiệu được hàn đều tay, ko bị đứt gãy. ví như tại những mối hàn xuất hiện vết nứt, không kín thì đấy là sản phẩm ko đảm chất lượng.

“Soi” ký tự được khắc trên phụ tùng

Tùy vào sản phẩm mà tên hãng và mã vạch được khắc trên bằng công nghệ cao cấp hàng hiệu. những phụ tùng hàng hiệu được khắc chữ hơi tinh xảo, khi sờ tay thấy khá mịn. Đối sở hữu các chữ được khắc trên sản phẩm bạn nên xem sự sắc nét của chữ, cảm giác giống chữ in chìm. khi mà ấy, phụ tùng hàng nhái thường với những vết khắc nhìn thô và lúc sờ không được mịn dù nhìn màu chữ khắc mang vẻ sáng.

Tham khảo giá cả

Giá cả cũng là 1 mối quan tâm xem sản phẩm ấy có phải là hãng chính hãng hay ko. các sản phẩm phụ tùng được cung ứng hàng hiệu bởi nhà cung cấp với chất lượng tốt, độ xác thực cao, khớp nối từng chi tiết mang những phòng ban khác. bởi vậy, những sản phẩm chính hãng thường với giá bán rất cao. khi mà đó, giá của phụ tùng tương tự nhưng là hàng không hàng hiệu hoặc hàng giả sở hữu giá thành phải chăng hơn toàn bộ, thường chỉ bằng một nửa giá của sản phẩm hàng hiệu. Giá phụ tùng kém chất lượng thường nghiêng ngả từ khoảng 50 – 70% so sở hữu giá của phụ tùng chính hãng.

Lời khuyên cho các bạn là đừng vì tham hàng rẻ mà mua các phụ tùng không dảm bảo chất lượng. Bởi nững sản phẩm đấy ko đạt chất lượng và nhanh hỏng khiến bạn phải thường xuyên và trị giá của những lần thay đó chẳng hề phải chăng. Vậy nên, nếu mang thể tới các địa chỉ uy tín để mua hàng rẻ thì nên nghĩ suy tới việc chấp thuận chiếc giá “hơi chát” từ nhà sản xuất.

Nên dùng thử nếu có thể

Với một số sản phẩm phụ tùng được chủ đại lý cho lắp thử trước khi quyết định tậu. Hãy tận dụng thời cơ thử những khớp nối sở hữu nhau để xem sự vừa khít giữa các phòng ban. 1 số sản phẩm mang thể được cho phép thử như lốp, ốc vít, bánh răng… Nếu có dấu hiệu ko êm, ốc vít ko khớp, mang sự lỏng lẻo, ko kết liên chặt chẽ giữa các bộ phận thì đó sở hữu thể không hề là phụ kiện bạn cần.

Khi tậu hàng, bạn nên chú ý và thận trọng kiểm tra những chi tiết trên mẫu phụ tùng muốn tậu. Ngay cả các phụ tùng được bày bán tại những đại lý to cũng có thể được mua bởi các thị phần trôi nổi như chợ, được môi giới qua người quen. hiện nay, khoa học làm giả phụ tùng ô tô khá tinh tướng nên sở hữu thể sẽ bị qua mắt nếu như chưa có kinh nghiệm phân biệt hàng nhái và hàng hàng hiệu. Để không bị rơi vào cảnh huống “tiền mất tật mang” cho xe, bạn nên tham khảo thêm những phương pháp để phân biệt phụ tùng xịn mang hàng giả.

Lựa chọn nơi bán uy tín

Ngoài các lưu ý trên, để mua được phụ tùng hàng hiệu, bạn nên ưu tiên sắm phụ tùng tại các đại lý đánh tin cậy chuyên cung cấp phụ tùng hàng hiệu. Mỗi nhà cung cấp đều mang các hạ tầng bảo dưỡng và chế độ bảo hành cho xe của hãng đấy.

Vì thế, nếu xe ô tô của bạn thuộc hãng nào thì nên sắm đến hạ tầng tin cậy để được bảo hành hoặc thay thế phụ tùng xịn để đảm bảo chất lượng tốt nhất. ngoài ra, bạn vẫn nên tự đồ vật thêm các kinh nghiệm để tự phân biệt phụ tùng hàng hiệu và hàng fake

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.